Hệ thống làm mát trang trại | Lắp đặt cho trại lợn - Nông nghiệp

Thursday,
05/08/2021
Đăng bởi Hafuji Việt Nam

Hệ thống làm mát trang trại được cấu tạo như thế nào? Nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng Hafuji tìm hiểu chi tiết về thông tìn về hệ thống này và cách lắp đặt hệ thống làm mát trại lợn trong bài viết nhé

Hệ thống làm mát trang trại

1. Hệ thống làm mát trang trại là gì?

Hệ thống làm mát trang trại bao gồm tấm làm mát, quạt hút gió,... trong đó tấm làm mát trang trại (tấm Cooling Pad) là bộ phận trao đổi nhiệt, là "trái tim" của toàn bộ hệ thống làm mát này.

Hệ thống hoạt động dựa trên nguyên lý bốc hơi nước, nguồn không khí nóng sau khi đi qua tấm Cooling Pad làm mát đảm bảo sẽ được giảm nhiệt đáng kể. Hệ thống làm mát được ứng dụng phổ biến trong các trang trại chăn nuôi như làm mát trại gà, chuồng heo, gia cầm gia súc đảm bảo cho sự phát triển của đàn gia súc và cũng như cải thiện chất lượng chăn nuôi. 

2. Hệ thống làm mát trang trại được cấu tạo như thế nào?

Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về hệ thống làm mát trang trại cũng như cách lắp đặt hệ thống làm mát trại lợn sao cho phù hợp

Cấu tạo hệ thống làm mát trang trại

Hệ thống làm mát trang trại được cấu thành bởi tấm làm mát, quạt hút, đường ống dẫn nước đến tấm làm mát, đường dây dẫn,... Trong đó loại giấy Craff tạo nên tấm làm mát là từ keo đặc biệt có sức thẩm thấu nước cao với các sóng giấy có chiều cao sóng h(mm) (h thường bằng: 5;6 hoặc 7 mm). Đối với tấm làm mát dùng cho hệ thống làm mát trang trại thì thường bằng 7 mm.

Cooling pad (tấm làm mát trang trại) gồm 2 phần:

  • Phần tấm chia nước (tấm phân phối nước)
  • Phần tấm.

Tấm chia nước được lắp đặt trên phần tấm làm mát và có nhiệm vụ phân phối nước một lượng nước vừa đủ và đều đặn cho phần tấm.

Tấm chia nước luôn đi kèm với phần tấm và là 2 bộ phận tách rời nhau. Tùy theo nhu cầu, điều kiện và môi trường sử dụng có thể dùng tấm phân phối nước hoặc không.

Chi tiết tấm dùng lắp đặt hệ thống làm mát trại lợn

Kích thước các tấm lắp đặt hệ thống làm mát trại lợn chi tiết như sau:

  • Phần tấm (cao x rộng x dày): Các kích thước cơ bản: 2.000 x 600 x 150mm; 1.800 x 600 x 150mm; 1.500 x 600 x 150mm; 1.200 x 600 x 150mm,... và các kích thước khác theo yêu cầu. H (mm) - Chiều cao; W (mm)- Chiều rộng; D (mm)- Chiều dày; h (mm) - Chiều cao đường rãnh; a (o); b (o) - Góc đường rãnh
  • Phần tấm chia nước: Kích thước cơ bản C (mm) - Chiều dày: 30; A (mm)- Chiều dài: 600; B (mm) - Chiều rộng; 150 hoặc kích thước khác theo yêu cầu.

Tấm làm mát trong hệ thống làm mát trang trại

Hình ảnh: Mô phỏng kích thước tấm làm mát trang trại

  • Màu sắc tấm làm mát: Tấm làm mát chống rêu (một mặt nâu, một mặt đen); tấm làm mát nâu (màu nâu); tấm làm mát màu xanh (màu xanh).

Hình ảnh: Màu sắc cơ bản tấm làm mát trang trại

2.1. Nguyên lý hoạt động hệ thống làm mát trang trại lợn

Tấm cooling hoạt động dựa trên nguyên lý trao đổi nhiệt. Trong không gian kín (vười ươm, trang trại…) có sử dụng quạt hút công nghiệp (có tác dụng hút không khí nóng trong không gian kín làm giảm áp suất) khí nóng được hút qua tấm làm mát ướt, tại đây nước sẽ hấp thụ nhiệt của dòng không khí nóng khiến cho nhiệt độ không khí giảm xuống.

Nguyên lý hoạt động hệ thống làm mát

Hình ảnh: Mô hình trang trại lắp đặt tấm làm mát

Tấm làm mát trang trại lợn được sử dụng rộng rãi vào hệ thống làm mát trang trại là biện pháp mang lại hiệu quả cao và kinh tế nhất.

Với cơ chế tự làm sạch và khả năng thẩm thấu của loại giấy craff đặc biệt này đảm bảo cho tấm giấy không bị mục nát trong môi trường nước, độ bền của giấy tương đối cao.

2.2. Ứng dụng của tấm làm mát trong trang trại lợn

Tấm làm mát cooling pad đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thông gió làm mát trang trại... Là nơi tạo ra sự tiếp xúc giữa nước và không khí tạo ra luồng không khí trong mát cung cấp cho trang trại lợn. Với độ ẩm phù hợp, không khí thoáng đãng lưu thông, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của đàn lợn, tránh nhiễm bệnh và sụt cân. 

3. Hệ thống làm mát nhà vườn bằng tấm làm mát

Hệ thống làm mát công nghiệp bằng hơi nước hướng đến mục tiêu cung cấp nhiệt độ và độ ẩm thích hợp nhất cho các khu vực cần được điều hòa nhiệt độ.

Điều này đạt được bằng cách làm mới không khí bên trong với không khí bên ngoài đã được giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm bằng hơi nước khi đi qua tấm làm mát. Không khí được làm mát đi qua khu vực bên trong, làm giảm nhiệt, tạo ra nhiệt độ và độ ẩm cần thiết cho cây trồng, vật nuôi hay người làm việc.

Hệ thống làm mát trong nông nghiệp

Hình ảnh: Vườn lan hồ điệp lắp hệ thống tấm làm mát

Phương pháp làm mát này được sử dụng trong hầu hết các mẫu nhà kính trồng rau, nhà kính trồng phong lan, các nhà vườn cây nhiệt đới,... với độ cao tương xứng của nhà kính, với tỉ lệ thích hợp giữa các phần che lợp và thông khí, và một hệ thống lối ra vào phù hợp.

Lắp đặt hệ thống làm mát trại lợn

Hình ảnh: Trang trại nuôi heo sử dụng tấm làm mát

Tấm làm mát dùng cho trang trại chăn nuôi được sản xuất từ giấy chuyên dụng, không chứa các hóa chất độc hại an toàn cho vật nuôi và con người. Giấy làm mát sử dụng kỹ thuật tạo lượn sóng với độ nghiêng thích hợp làm cho sản phẩm hấp thụ nước và bay hơi dễ dàng, hiệu quả làm mát cao. Vì vậy có thể nói tấm làm mát Cooling Pad hay tấm giải nhiệt là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống làm mát trang trại chăn nuôi: làm mát chuồng gà, làm mát trại vịt.

Trên đây là thông tin về hệ thống làm mát trang trại lắp đặt hệ thống làm mát trại lợnHafuji gửi tới mọi người.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở và địa điểm cung cấp tấm làm mát cooling pad với nhiều mức giá tấm làm mát chuồng trại khác nhau theo kích thước và nhu cầu của khách hàng. Để tránh mua phải hàng giả, tấm kém chất lượng quý khách hãy tìm hiểu thật kỹ đơn vị cung cấp cũng như chất lượng của sản phẩm trước khi đặt hàng. Công ty Thiết bị Công nghiệp HAFUJI là một trong những đơn vị uy tín, chất lượng sản xuất và cung cấp tấm làm mát đa dạng về kích thước, giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu làm mát chuồng trại chăn nuôi cho khách hàng. 

Nếu có nhu cầu hay thắc mắc gì hãy liên hệ hay cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra chúng tôi cũng nhận thi công lắp đặt hệ thống làm mát nhà xưởng trên toàn quốc

Nếu cần tư vấn thêm về thông tin các sản phẩm vui lòng liên hệ HOTLINE 0933.826.126

Miền Bắc:

  • Văn phòng: L7-50 Khu đô thị Athena Fulland, Đường Nguyễn Xiển, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Xưởng sản xuất: Thôn Tiền Phong, Xã Đình Chu, H Lập Thạch, T Vĩnh Phúc.

Miền Nam:

  • Văn phòng: Số 364B, Khu Phố Bình Thung 1, Phường Bình An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương
  • Xưởng sản xuất: Ấp Tân Hội, Xã Đức Lập Thượng, H.Đức Hòa, Long An.
Viết bình luận của bạn:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ LÀM MÁT CÔNG NGHIỆP HAFUJI

Đăng kí nhận tin khuyến mại ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: